[Bật mí] Những THỦ THUẬT chỉnh sủa ảnh đẹp nhất 2020

Để giúp bạn có được những bức ảnh sống ảo, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thủ thuật chỉnh ảnh đẹp đang làm mưa, làm gió trên các trang mạng xã hội hiện nay.

Xem thêm:

Lưu lại ngay các thủ thuật chỉnh ảnh đẹp

thủ thuật chỉnh ảnh đẹp
 

1. Một số app chỉnh ảnh lên màu đẹp, phổ biến nhất hiện nay

Trước khi biết được các thủ thuật chỉnh ảnh đẹp, chúng tôi sẽ giới thiệu một số app chỉnh ảnh mà bạn có thể tham khảo và sử dụng. Hiện nay, trên 2 cửa hàng Google Play và App Store có rất nhiều ứng dụng chỉnh màu ảnh. Tuy nhiên, không phải app chỉnh ảnh nào cũng giống nhau. Bởi mỗi app sẽ có những công cụ, bộ lọc riêng biệt và hiệu ứng khác nhau.

Dưới đây là danh sách các app chỉnh ảnh lên màu đẹp mà được các bạn trẻ sử dụng nhiều nhất hiện nay:

  • Phần mềm VSCO: Bạn có thể tải miễn phí không full màu
  • App chỉnh sửa ảnh Foodie thích hợp để chụp ảnh đồ ăn, selfie, ngoại cảnh lên màu cực xinh.
  • Lightroom CC: Đây là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp của Adobe, miễn phí nhưng không full tính năng, blend màu ảnh vô cùng đẹp.
  • Enlight Quickshot: Ứng dụng thêm mây vào ảnh (chỉ có ở app Store iPhone)
  • Analog Film: Lên màu ảnh film, tươi tắn kiểu Hàn Quốc, miễn phí không full màu. Tuy nhiên, phần mềm này chỉ có ở app Store iPhone
  • PicsArt: Với nhiều tính năng giống Photoshop, font lạ, đẹp đặc biệt là được sử dụng miễn phí.
  • Huji Cam: Chỉnh ảnh film kiểu hoài cổ, vintage giống máy film Kodak 80s, Hồng Kông.
thủ thuật chỉnh ảnh đẹp

2. Chỉnh ảnh đẹp tông màu nâu tây với VSCO và Foodie

Hiện nay, có rất nhiều app chỉnh ảnh tuyệt đẹp tuy nhiên nếu bạn muốn ảnh lên màu nâu tây lung linh như những tấm ảnh hot như hiện nay thì bạn hãy lựa chọn hai app phổ biến và được các bạn trẻ ưa chuộng nhất là VSCO và Foodie. Phần mềm VSCO sẽ giúp bạn có một bộ ảnh tone màu nâu tây cực sang và chất.

Để có thể chỉnh ảnh tông màu nâu tây với VSCO thì tone chính bạn nên lựa chọn là P5 (miễn phí) hoặc DOG1 (mất phí) sau đó bạn chỉnh theo các công cụ trong phần mềm để màu ảnh và độ tương phản giữa các gam màu được cân bằng hơn. 

Đối với phần mềm Foodie, tone chủ đề bạn nên lựa chọn là BQ1 hoặc RO2 và chỉnh sửa độ cân bằng sáng, tối và tương phản sao cho phù hợp. Phần mềm này chuyên dành để chụp các món ăn nhưng nó cũng vô cùng hữu ích để giúp bạn chỉnh sửa ảnh chụp lên màu nâu tây rất đẹp và lung linh.

Những bức ảnh sau khi chỉnh sửa tone nâu tây cho màu rất sáng và đẹp được nhiều bạn trẻ yêu thích và chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Bạn chỉ cần dành thời gian đầu tư edit một chút với hai phần mềm trên chắc chắn sẽ có được những bức hình tông màu nâu cực đẹp.

thủ thuật chỉnh ảnh đẹp

3. Chỉnh ảnh đẹp với phần mềm Foodie - Thủ thuật chỉnh ảnh đẹp

  • Công thức màu PL1, PL2 cho tone nắng vàng xinh tươi

Tone nắng vàng xinh tươi là sự lựa chọn phổ biến rất phù hợp với các bạn yêu thích sự nữ tính, nhẹ nhàng và tươi tắn. Công thức này sử dụng màu PL1, PL2 giúp bạn tăng độ sáng và giảm triệt để độ sáng và độ tương phản. Ngoài ra, để có thể chỉnh màu chuẩn nhất, bạn nên lựa chọn những bức ảnh checkin dưới ánh nắng và ưu tiên chụp ảnh với outfit màu trắng, vàng nhé.

  • Công thức Foodie tone cam trẻ trung

Đây là một tone màu trẻ trung và chưa bao giờ hết hot. Để có được những bức ảnh tone cam trẻ trung, trên Foodie, bạn sử dụng màu YU4 phổ biến, rất thích hợp cho các kiểu ảnh selfie. Nếu bạn muốn bức ảnh selfie tone nâu cá tính, thì hãy giảm sáng và độ tương phản, tăng bóng và làm rõ nét để bức ảnh thêm độ vintage.

  • Công thức màu PL3 tone trắng nhẹ nhàng

Màu PL3 là tông màu được các bạn trẻ sử dụng khá nhiều trong các bức ảnh chụp ngoại cảnh ngoài trời. Khi áp dụng công thức này trong bức ảnh của mình, bạn không cần phải chỉnh quá nhiều. Vì bạn chỉ cần tăng nhẹ độ sáng và giảm nhẹ độ ấm là sẽ có được bức ảnh tone trắng nhẹ nhàng, tự nhiên.

thủ thuật chỉnh ảnh đẹp

4. Chỉnh ảnh phong cảnh đẹp với Lightroom

Phần mềm Lightroom trên giao diện Mobile cũng cho phép bạn chỉnh sửa theo công thức giống như VSCO, cũng có một số các tuỳ chỉnh thông số của bức ảnh như Exposure, Shadows… Nhưng so với VSCO thì Lightroom có nhiều thông số chỉnh ảnh hơn, vì vậy mà bạn dễ dàng chỉnh sửa được những bức ảnh theo ý muốn.

Đối với các bức tranh phong cảnh, bạn có thể tham khảo cách chỉnh ảnh dưới đây:

  • Bước 1: Bạn mở ứng dụng Lightroom và chọn ảnh cần chỉnh sửa
  • Bước 2: Chọn thanh công cụ Light và điều chỉnh các thông số sau: Exposure +0.35, Contrast +30, Highlights +30, Shadows +45, Whites -30, Blacks +35 (tùy theo bức ảnh của bạn mà có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp nhé)
  • Bước 3: Chọn thanh công cụ Color > Saturation (+20)
  • Bước 4: Chọn Mix ngay dưới ảnh đang chỉnh và điều chỉnh theo thông số sau: Chọn Blue (vòng tròn màu xanh dương) > Hue (-35), Saturation +20, Luminance -45 (tùy theo bức ảnh của bạn mà có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp nhé)
  • Bước 5: Bấm done > biểu tượng share > chọn save to device hoặc export để lưu ảnh về điện thoại

Vậy là Mr Hạnh Phúc đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn các thủ thuật chỉnh ảnh đẹp. Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn đã biết cách chỉnh màu, blend ảnh cho những bức hình của mình trở nên đẹp và lung linh hơn.

Nguồn: http://mrhanhphuc.com/

Liên hệ